Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

5 Cách khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ hiệu quả nhất

Phòng ngủ là nơi rất dễ cho nấm mốc phát triển. Bởi một phần có thể do thời tiết, một phần cũng có thể do thiết kế phòng ngủ không đúng cách, thiếu ánh sáng. Tuy nhiên, ve sinh cong nghiep Hoan My sẽ chia sẻ cách khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ hiệu quả nhất qua bài viết sau đây!



Cách khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ


Cách 1: Lau khô nhà để khử mùi ẩm mốc


Cách khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ bằng cách lau khô nhà

Nếu phòng ngủ có mùi nấm mốc do thời tiết ẩm thấp thì tốt nhất bạn không dùng nước để lau nhà. Bởi như vậy không những không khử được mùi nấm mốc mà còn khiến căn nhà càng có độ ẩm cao hơn, nấm mốc phát triển mạnh hơn.

Bạn có thể lau khô  bằng cách dùng cá giẻ khô, quần áo cũ để lau khô toàn bộ sàn nhà. Bật quạt để giúp sàn nhà khô nhanh hơn.


Cách 2: Bật điều hòa và để chế độ khô (Dry) để khử mùi ẩm mốc


Nếu trong phòng ngủ của bạn có điều hòa 2 chiều thì bạn có thể dễ dàng làm khô bằng cách để chế độ khô. Toàn bộ hơi ẩm sẽ được điều hòa hút sạch, giúp phòng ngủ trở nên khô thoáng, sạch sẽ hơn.


Khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ bằng cách bật điều hòa chế độ khô

Cách 3: Sử dụng hộp hút ẩm để khử mùi ẩm mốc


Bạn có thể để những hộp hút ẩm ở những ngóc ngách trong nhà để giúp khử mùi ẩm mốc vô cùng hiệu quả. Các hộp hút ẩm này hiện nay giá chỉ dao động từ 30 đến 40 nghìn đồng/ hộp, sử dụng tỏng vài tuần.


Khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ bằng hộp hút ẩm

Cách 4: Sử dụng than hoạt tính để khử mùi ẩm mốc


Bạn chỉ cần để một cốc thanh hoạt tính trong phòng ngủ. Không những giúp khử mùi ẩm mốc mà còn giúp khử độc vô cùng hiệu quả.

Khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ bằng than hoạt tính


Cách 5: Sử dụng tinh dầu thơm để khử mùi ẩm mốc


Tinh dầu thơm vừa khử mùi ẩm mốc vô cùng hiệu quả, vừa giúp căn phòng của bạn tràn ngập hương thơm dễ chịu, giúp ngủ sâu giấc hơn.


Khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ bằng tinh dầu


Cách sử dụng tinh dầu để khử mùi như sau:

- Pha loãng tinh dầu và cho vào bình xịt, dùng như một loại nước xịt phòng.
- Xông tinh dầu: Bạn cần có đèn xông tinh dầu. Bạn chỉ cần cho một chút tin dầu và khay chứa nước nóng, đèn tinh dầu sẽ giúp hương tinh dầu lan tỏa khắp phòng, vừa giúp khử mùi, vừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe.


Trên đây là 5 cách khử mùi ẩm mốc trong phòng ngủ vô cùng hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp bạn loại bỏ được mùi ẩm mốc và có được một không gian phòng ngủ khô thoáng, thơm tho, sạch sẽ.


EmoticonEmoticon