Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

5 cách khử mùi thuốc lá trong phòng kín

Mùi thuốc lá không những rất khó chịu mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe con người, nhất là trong phòng kín. Ve sinh cong nghiep Hoan My sẽ chia sẻ 5 cách khử mùi thuốc lá trong phòng kính hiệu quả qua bài viết sau đây.


Cách khử mùi thuốc lá trong phòng kín


Cách 1: Khử mùi thuốc lá bằng vỏ cam, chanh, bưởi

Mùi tinh dầu của cam, chanh, bưởi có tác dụng khử mùi thuốc lá vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần gọt vỏ và cho vào nồi đun sôi và đặt trong phòng. Đảm bảo su một lúc, mùi thuốc lá trong phòng sẽ lập tức biến mất và phòng sẽ tràn ngập hương thơm dễ chịu. Ngoài ra, còn có tác dụng xua đuổi muỗi, côn trùng rất hiệu quả.

Khử mùi thuốc lá trong phòng kín bằng vỏ cam, chanh, bưởi

Cách 2: Khử mùi thuốc lá bằng giấm ăn


Giấm ăn không chỉ là một gia vị trong nhiều món ăn mà còn có nhiều công dụng trong tẩy rửa và khử mùi thuốc lá rất hiệu nghiệm. Bạn chỉ cần đặt bát giấm trong phòng hoặc nếu cẩn thận hơn thì bạn có thể pha giấm với nước sôi theo tỉ lê 1:3 và để qua đêm. Sáng hôm sau, chắc chắn mùi thuốc lá sẽ biến mất hoàn toàn.


Khử mùi thuốc lá trong phòng kín bằng giấm ăn

Cách 3: Khử mùi thuốc lá bằng nến thơm


Khi bạn đốt nến thơm trong phòng không những giúp khử mùi thuốc lá rất nhanh chóng mà còn để lại mùi hương vô cùng dễ chịu. 

Khử mùi thuốc lá trong phòng kín bằng nến thơm


Tuy nhiên khi đốt nến trong phòng thì bạn không nên để gần những vật dụng dễ cháy để tránh xảy ra hỏa hoạn.


Cách 4: Khử mùi thuốc lá bằng Banking Soda và bã cà phê


Khử mùi thuốc lá trong phòng kín bằng Banking Soda và bã cà phê


Bạn chỉ việc rải Banking Soda  hoặc bã cà phê vào gạt tàn hay xung quang phòng. Do đặc tính của Banking Soda và bã cà phê có đặc tính hút mùi nên mùi thuốc lá sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.


Cách 5: Khử mùi thuốc lá bằng nước lau sàn, nước xả vải


Khử mùi thuốc lá trong phòng kín bằng nước lau sàn, nước xả vải


Bạn chỉ cần pha nước lau sàn, nước xả vải với nước sôi và để ở góc phòng. Mùi hương của nước xả vải và nước lau sàn sẽ giúp khử hết mùi thuốc lá.

Ngoài ra, nếu quần áo, vật dụng bị ám mùi thuốc lá, bạn có thể giặt chúng bằng dung dịch xà phòng và giấm ăn. Mùi thuốc lá sẽ nhanh chóng biến mất.


Trên đây là 5 cách khử mùi thuốc lá trong phòng kín đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Giúp đem lại không gian sạch sẽ, trong lành cho gia đình bạn.


Xem thêm: Khử mùi hôi phòng ngủ bằng những loại cây gì?
                   5 cách khử mùi thuốc lá trong phòng kín


EmoticonEmoticon